Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Cách mua áo sơ mi nữ "chuẩn không cần chỉnh"

Những chiếc áo sơ mi nữ tạo cho bạn gái sự chuyên nghiệp và một vóc dáng thanh lịch mỗi khi mặc. Tôi thích mặc sơ mi theo phong cách layer, có thể là theo phong cách công sở hay đơn giản chỉ là cùng với quần short hay Jeans hoặc khaki để dạo phố.

Cái khó nhất mà bạn phải đối mặt chính là làm sao để mua được một chiếc áo sơ mi nữ chuẩn đúng điệu? Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm hữu ích để mua được một chiếc áo sơ mi phù hợp nhất với bạn.



Chúng ta sẽ đi sâu đề cập đến những phạm trù nội dung sau:
  1. Bạn nên mua một chiếc sơ mi nữ như thế nào?
  2. Kích cỡ thế nào là phù hợp với form dáng của bạn
Một chiếc áo sơ mi trắng là trang phục rất cần thiết và phải có đối với tất cả chúng ta nhưng bạn còn có nhiều sự lựa chọn hơn thế. Sơ mi nữ có nhiều kiểu dáng và mỗi một kiểu dáng lại toát lên được một phong cách ăn mặc khác nhau.

Bạn nên mua một chiếc sơ mi nữ như thế nào?

I'm ready to go to work

Sơ mi nữ trắng công sở rất dễ mix đồ

Cho dù bạn nữ có làm việc công sỏ hay không thì việc sắm cho mình từ 1 đến 2 (tốt nhất) chiếc áo sơ mi trắng kiểu là rất cần thiết. Chị em có thể mua áo kiểu cổ điển để mặc cùng vest, blazer và quần tây hoặc phá cách cùng những chiếc áo có dáng lạ mặt với cách điệu phần cổ, tay và thân áo.

Chất liệu



Sơ mi nữ rất đa dạng về chất liệu và khi mua các sản phẩm loại này thì bạn gái có thể giành sự lựa chọn của mình cho những loại vải sau đây:


  • Cotton: Cotton mềm mại, bền, và thoáng khí. Giá thành của chất liệu này cũng rất phải chăng. Loại vải này dễ bị nhăn. Chất liệu này rất lý tưởng cho việc mặc hàng ngày.
  • Lanh: Có trọng lượng nhẹ, thoáng khí, có khả năng hút ẩm tốt nên các sản phẩm sơ mi nữ làm từ chất liệu lanh trở thành lựa chọn tốt cho mùa hè. Nhược điểm duy nhất của vải lanh là hay bị nhăn, do đó, nó cần phải được là ủi thường xuyên.
  • Vải pha: Một chiếc áo sơ mi thông thường còn được sản xuất từ sự kết hợp của hai hoặc ba loại chất liệu. Điển hình nhất là các sản phẩm Cotton pha với Polyeste. Bằng cách kết hợp các loại vải với nhau, ta sẽ có được những thành phẩm tốt nhấn kế thừa ưu điểm của từng chất liệu.
  • Lụa: Lụa mềm, mịn, mỏng nhưng khá đắt. Các sản phẩm áo sơ mi nữ làm từ lụa mang lại vẻ đẹp quý phái cho người mặc, nhưng đòi hỏi sự chăm sóc, bảo quản cầu kỳ, cẩn thận.

Kiểu dáng và màu sắc

Chị em có thể mua những sản phẩm sơ mi nữ trơn hoặc kẻ đều rất đẹp và dẽ phối đồ. Tuy nhiên, chị em nếu muốn tạo cho mình một phong cách năng động nơi văn phòng thì hãy lựa chọn những gam màu đơn sắc trung tình (xem ảnh dưới đây).

cach-mua-ao-so-mi-nu-mau-trung-tinh
Các màu sắc trung tính

Việc lựa chọn màu sắc trang phục rất quan trọng vì nó sẽ làm bạn trở lên đẹp hơn nếu phù hợp và ngược lại. Điều này tưởng chứng như khá khó khăn nhưng thực tế lại rất đơn giản, chỉ cần bạn hiểu được da mình thuộc gam nóng hay gam lạnh. Để biết điều này, bạn làm như sau: Kéo tay áo lên và nhìn vào ven bên dưới. Nếu ven của bạn nữ có màu xanh nhạt thì da bạn thuộc gam lanh, và ngược lại, nếu ven có màu xanh đậm thì da bạn thuộc gam nóng.

  • Bạn gái sở hữu màu da thuộc gam nóng nên mặc sơ mi với những màu sắc như vàng, cam, nâu, vàng chanh, ngà voi và màu đỏ bọc-đô.
  • Bạn gái sở hữu màu da thuộc gam lạnh nên mặc áo với những màu như xanh, navy, tím, xanh dương, đỏ sậm.

Lựa chọn kích thước áo sơ mi nữ


Bạn không thể mặc mà như bơi trong áo hay khoe hết các đường cong cơ thể khi đến công sở. Mặc bất kỳ một trang phục nào đó chỉ đẹp nếu bạn vừa vặn với nó.

Size áo sơ mi nữ

Trong thời trang cho phái đẹp thì việc sai lệch vài cen-ti-mét cũng làm nên sự khác biệt. Do đó, bạn hãy luôn nhớ kỹ về số đo quần áo của mình.

Mỗi nhãn hàng thời trang tại Việt Nam lại áp dụng cho mình một khung size theo một tiêu chuẩn riêng. Và thường là khung châu Âu. Tuy nhiên, do vóc dáng nhỏ bé của người dân Việt nên những kích thước này thường gây khó khăn cho chúng ta khi mặc. 

Thế nào là một chiếc sơ mi nữ vừa vặn?

Khi đi mua áo sơ mi thì bạn hãy mặc thử nó vì đây là cách thử tốt nhất. Hãy để ý đến những tiểu tiết sau đây:

  • Bạn đóng hết tất cả cúc áo (kể cả cúc cổ trên cùng) và thử cho một ngón tay vào bên trong. Nếu thấy thoải mái trong cử động cổ thì chiếc áo này vừa về vòng cổ.
  • Gập tay lại. Chiều dài tay áo phù hợp là cổ tay áo không quá dài hay quá ngắn để che đi hoặc lộ ra cổ tay của người mặc.
  • Cổ tay áo không được quá to và che đi bàn tay của người mặc.
  • Cúc áo phải đều đặn và chắc chắn. Khi đóng hết cúc thì không được lộ da thịt người mặc.
  • Thử sơ vin và cử động cơ thể xem có thoải mái hay không? Chiều dài áo vừa vặn thì sẽ không bị xô, lệch ra ngoài.

Lời kết,


Cho dù có cầu kỳ hay giản dị trong cách ăn mặc đến mấy thì áo sơ mĩ nữ vãn là một trong những item không thể thiếu mà bất kỳ cô nàng nào cũng phải mặc. Bạn đã có trang phục này trong tủ đồ của mình chưa? Nếu chưa thì hy vọng cách mua áo sơ mi trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn mua được những sản phẩm tót nhất.

Cảm ơn vì đã theo dõi,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét