Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Quần kaki nữ – Chìa khóa của những cô nàng công sở

Quần kaki nữ từ lâu đã trở thành một item không thể thiếu của phái đẹp. Cùng tìm hiểu về trang phục này trong bài viết dưới đây.

Chất liệu kaki đã có một thời gian khá dài "kết duyên" với trang phục quân đội và các loại quần áo đồng phục trong nhiều nghành nghề khác nhau. Vải kaki gam màu tối phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong gout thời trang công sở. Bộ sưu tập thời trang xuân hè 2014 từ thương hiệu Michael Kors tại sàn diễn thời trang Mercedes-Benz diễn ra ngày 11 tháng 9 năm 2013 đã khiến cho những mẫu quần kaki nữ thực sự lên ngôi. Đây là trang phục phải có trong tủ quần áo của bất kỳ cô nàng yêu thời trang nào. Quần kaki còn rất dễ phối đồ và bạn không mất quá nhiều thời gian để tạo được cho mình những "bộ cánh" đẹp rạng ngời. Bộ sưu tập quần kaki của Michael Kors trở lên đặc biệt khi nhà thiết kế đã sử dụng thêm những gam màu trắng, trung tính và xanh navy bên cạnh những tông màu vẫn thường thấy.

quan-kaki-nu-Michael-Kors-Spring-Summer-2014
Bộ sưu tập xuân hè 2014 của Michael Kros

Kaki là gì?


Kaki hay Khaki còn được biết tên bằng một tên gọi khác là Chino. Tên gọi Kaki bắt nguồn từ Ấn Độ, có nghĩa là màu của "bụi" và "tro". Trang phục Kaki chính vì thế mà thường có màu tối và lần đầu tiên được quân đội Anh tại Ấn Độ đưa vào sử dụng. 

Quần kaki nữ


Bản thân mỗi chiếc quần kaki đã là một trang phục không chỉ thanh lịch, mà còn rất bền đẹp với thời gian. Loại quần này không kén người mặc và nam nữ đều có thể sử dụng nó để làm phong phú thêm cho phong cách ăn mặc hiện tại của mình. Bên cạnh đó thì các mẫu quần kaki rất linh hoạt trong cách phối đồ và mang lại sự thoải mái cho người mặc.

Quần kaki cho nữ thường được làm từ các chất vải phổ thông như cotton, len và lanh. Bên cạnh đó nó còn được làm từ vải tổng hợp – là vải pha từ các loại vải riêng biệt lại với nhau. Về cơ bản thì quân kaki với tông màu trung tính nên dễ mix với nhiều màu áo khác nhau.

Cách mix đồ với quần kaki nữ

cach-mac-quan-kaki-nu

Bạn đã có được cho mình những chiếc quần kaki nữ đẹp và giờ đây, bạn cần phải học cách mặc chúng sao cho đẹp. Luôn lưu tâm đến chất liệu và họa tiết trong đầu. Nên mặc những chiếc áo được làm từ chất vải đồng bộ với sự dẻo dai của khaki. Bông, đay, tơ tằm và linen là lựa chọn tốt nhất. Bạn nữ tránh mặc những chất vải như chiffon, georgette...vì chúng không phù hợp để mix cùng quần chất liệu kaki.

Dưới đây là một số điều mà bạn cần cân nhắc trong cách phối đồ với quân kaki nữ:

Về màu sắc

Việc phối hợp màu sắc đôi khi cũng là một khó khăn vì ngay cả những tông màu mà bạn cho là phù hợp với nhau cũng trở lên "ăn khớp" với nhay do kết cấu và chất liệu giữa quần và áo khác nhau. Việc phối màu trang phục cũng cần có sự xem xét, cân nhắc tỉ mỉ. Mặc dù sự lựa chọn về gout ăn mặc là của mỗi cá nhân nhưng bạn nên tham khảo những người xung quanh vì họ chính là người sẽ nhận xét cách ăn mặc của bạn. 

Những chiếc quần kaki tông màu sáng có thể được mặc cùng áo với gam màu nhẹ hơn như màu vàng, kem, đào hoặc màu be. Thậm chí, bạn có thể mix cùng những gam màu tối như đen, nâu và màu xanh hải quân. Nếu bạn gái thích mặc áo trắng thì cũng hoàn toàn có thể sử dụng các item trong gam màu này vì nó cũng rất phù hợp với quần kaki.


  • Đừng bỏ lỡ: Bộ sưu tập ao thun nu dep từ nhãn hàng thời trang CANIFA

Với một chiếc quần kaki tối màu thì phái đẹp có thể lựa chọn trang phục cho phần thân tên của mình trong những gam màu như nâu, gỉ sét, tàn tro...Màu vàng ô-liu cũng là một lựa chọn tốt với những chị em là tín đồ của nó. 

Những chiếc quần khaki với gam màu phổ thông (màu trung tính) phù hợp với màu nâu đỏ, xanh lá cây, xanh dương, vàng, và vàng cánh gián. 

Về trang phục

Như Tôi Thích Váy Đẹp đã đề cập ở trên thì quần kaki rất dễ phối đồ. Bạn nữ có thể mặc kaki trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi làm, đi học cho đến đi chơi. Một chiếc áo sơ mi trắng cổ điển kết hợp với quần kaki là một bộ cánh hoàn hảo cho phong cách công sở của bạn. Hay nếu bạn thích sự năng động, phá cách thì hãy thử mặc một chiếc áo thun màu trắng hoặc áo sơ mi denim với quần kaki nhé. Tuy đơn giản nhưng lại rất đẹp đấy!

How to wear khaki pants for women

Vì bạn có thể mặc quần kaki trong nhiều hoàn cảnh khác nhua nên việc lựa chọn giày, dép cũng phải phù hợp với những hoàn cảnh đó. Bạn gái có thể sử dụng các loại giày cao gót, giày búp bê, hoặc giày thể thao đều rất phù hợp với bộ trang phục mình đang mặc.

Lời kết,


Những chiếc quần kaki tuy đơn giản nhưng lại làm đẹp thêm cho diện mạo người mặc bội phần. Sẽ chẳng có lý do gì khiến bạn bỏ qua trang phục này. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không "update" item này cho tủ đồ thời trang của mình. 

Chúc bạn luôn mặc mới mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét