Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Giặt áo khoác lông vũ đúng cách: Khó mà dễ

Bạn muốn giặt áo khoác lông vũ nhưng chưa biết cách? Hãy đọc và làm theo bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ thành công!


Áo khoác lông vũ từ xưa đến nay là trang phục được nhiều tín đồ thời trang yêu thích bởi sự ưu việt của chúng mà ít loại áo khoác mùa đông nào có được. Đó là áo nhẹ mà vẫn rất ấm áp. Nhưng mà có điều luôn khiến người sử dụng phải "đau đầu" đó là việc giặt nó mỗi khi bị bẩn. Nhưng bạn đừng lo vì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách giặt áo khoác lông đúng cách nhất.

Cách giặt áo khoác lông vũ


Việc chọn mua áo khoác lông vũ đã khó thì giặt nó còn khó hơn. Áo khoác làm từ lông vũ có giá thành lớn nên việc giặt, làm sạch trở lên cầu kỳ hơn các loại áo khoác khác. Để không ảnh hưởng đến chất lượng lông vũ thì nhà sản xuất khuyên người sử dụng chỉ nên giặt sạch áo nếu thấy thực sự cần thiết. Và só lần giặt là không nên vượt quá 2 lần/năm.

Về cơ bản thì bạn có thể vừa giặt tay và giặt máy với loại trang phục này. Trước khi giặt thì bạn hãy kiểm tra tình trạng áo. Nếu chiếc áo khoác của bạn đã quá cũ rồi thì tôi khuyên bạn nên mang ra hàng để giặt khô.

Đầu tiên, blộn mặt trong ra ngoài, kéo khóa và bấm hết các cúc áo lại. Cuối cùng mới tiến hành giặt hay cho vào trong máy.

Lưu ý là bạn chỉ được giặt máy nếu bạn đang sử dụng loại máy giặt cửa trước. Vì loại này không có trục quay giữa sẽ không làm hư hại áo. Bạn điều chỉnh một tốc độ vừa phải và sử dụng hợp lý lượng bột giặt. Ngoài bột giặt thường thì nếu có điều kiện thì bạn nên sử dụng những loại xà phòng giặt chuyên dụng cho những sản phẩm chất liệu lông. Giặt xong nhớ để chuyển sang chế độ vắt để xả hết nước còn trong áo khoác lông vũ.

Sấy khô chiếc áo khoác


Sau khi giặt áo khoác lông vũ xong thì đến lúc bạn sấy khô cho nó trước khi đem phơi nắng. Tác dụng của việc này là để lông vũ bên trong không bị vón cục, hay thậm chí là bốc mùi do ẩm mốc. 

Đến đây thì bạn cần chuẩn bị từ 3 - 4 quả bóng tennis sạch và cho vào trong thân áo (lúc này vãn đang khóa như bước 1). Những quả bóng này khi di chuyển làm tơi lông vũ trong áo. Bạn bật máy sấy lên và điều chỉnh ở nhiệt độ thấp rồi nhanh tay sấy áo. Thỉnh thoảng bạn lại ngừng sấy và giũ nhẹ áo cho lông vũ thẳng ra. Lặp lại việc làm này nhiều lần đến khi lông vũ đã khô hoàn toàn. 

Chúc các bạn thành công,

Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau trên Blog này,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét