Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Cách chọn mua áo sơ mi nam "chuẩn" dáng

Bạn phân vân chưa biết cách chọn mua áo sơ mi nam như thế nào ho hợp với vóc dáng của mình? Hãy đọc bài viết này để có câu trả lời tốt nhất.

cach-chon-mua-ao-so-mi-nam

ToiThichVayDep đố các bạn rằng đâu là trang phục mà nam giới phải có? Đúng vậy! Câu trả lời không gì khác, đó chính là áo sơ mi. Đàn ông mặc áo sơ mi để khẳng định nét nam tính và sự thanh lịch của mình trong mắt mọi người. Thời trang áo sơ mi nam rất đa dạng từ kích cỡ, màu sắc đến các phong cách, kiểu dáng khác nhau. Chọn mua được một chiếc áo sơ mi phù hợp không chỉ "tôn dáng" cho người mặc mà còn khiến các chàng trai cảm thấy tự tin hơn. Nếu bạn đang học cách chọn mua áo sơ mi nam thì đây là bài viết tốt nhất giành cho bạn. Hãy tiếp tục theo dõi...

5 bước chọn mua áo sơ mi chuẩn nhất


Cho dù bạn là một người "sành sỏi" hay là người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua sắm thì tôi tin chắc rằng bài viết này sẽ giải đáp được các khúc mắc của bạn qua 5 bước đơn giản và nhanh chóng.




1. Đo đạc kích cỡ


Áo sơ mi nam có cách lấy số đo khác với các loại trang phục khác. Bạn chỉ cần 2 số đo, đó là: Vòng cổ và Chiều dài tay.

  • Số đo vòng cổ được đo tại yết hầu của nam giới.
  • Chiều dài tay được đo từ vai đến cổ tay

2. Chọn dáng áo

Các chàng trai thích mặc áo sơ mi phom dáng cổ điển hay dáng body? Tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ chọn được một chiếc áo phù hợp cho riêng mình. Các chàng trai mảnh khảnh thì nên mặc áo dáng ôm (fitted). Ngược lại, nếu bạn nam người đậm thì nên mặc áo dáng thụng cổ điển.

Về thành phần kiểu dáng áo sơ mi nam, bạn nam nên chú ý đến Cổ áo và Cổ tay áo khi mua.

  • Cổ áo: Có 3 kiểu cổ dáng cổ áo phổ biến là cổ áo nhọn; cổ áo cài nút và cổ áo sải. Loại cổ áo cài nút thích hợp với những bạn nam hay phải dùng thêm caravat.
  • Cổ tay áo: Cũng có 3 loại phổ biến là cổ tay áo cài nút; cổ tay áo măng-sét và cổ tay áo 2 nút. Loại cổ tay áo có măng-sét và 2 khuy là thanh lịch nhất khi phải kết hợp cùng vest.
Hãy xem Infographic dưới đây của Visual.ly về kích cỡ chuẩn của một chiếc áo sơ mi nam.

Kich co chuan cua ao so mi nam

3. Chọn chất vải khi mua áo sơ mi


Áo sơ mi nam cũng rất đa dạng về chất liệu vải như 100% cotton, cotton pha, lanh...Và mỗi một loại vải lại có ưu/nhược điểm riêng của nó. Các loại vải mà bạn chọn sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. BST ao so mi nam dep tại Canifa.com được làm từ những chất liệu tốt nhất, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Các chất vải được nhãn hàng này sử dụng bao gồm:

  • Vải cotton : Hút ẩm tốt và thoáng, thích hợp với người hay ra mồ hôi và da nhạy cảm. Tuy nhiên, loại vải này thường dễ bị nhăn.
  • Vải polyester : Pha giữa sợi bông vải và sợi bông tổng hợp từ hóa chất, hoặc hoàn toàn là sợi tổng hợp. Ưu điểm của loại vải này là ít nhăn; giặt ủi vô tư.
  • Vải lụa: 100% sợi tơ tằm, mềm và thấm hút tốt. Giá thành đắt. Lại vải này khá "cầu kỳ" trong việc chăm sóc và phải giặt ủi theo cách riêng.
  • Vải linen: Loại 100% cotton thời trang, sợi thô, dễ nhăn. Tuy nhiên mặc vào mùa hè sẽ rất phù hợp.

4. Màu áo


Khi chọn màu áo thì bạn phải lựa những màu sắc màu phải thật nét, không nhàn nhạt. Lựa chọn các gam màu để tôn da khi mặc. Không nên chọn màu nâu vàng nhạt và màu kem vì hai màu này trông rất cũ. Ngoài ra, nếu chọn áo có chi tiết trắng thì màu trắng phải sáng trắng, chứ không được "cháo lòng".




5. Mặc thử áo


Nâng cao và di chuyển cánh tay của bạn trong các tư thế hoạt động thường ngày để xem chiếc áo sơ mi có thoải mái không. Nếu CÓ thì bạn hãy mua nó và ngược lại.

ToiThichVayDep chúc các bạn thành công,

1 nhận xét:

  1. Bài post của Bạn rất cần thiết, cám ơn bạn đang chia sẻ.
    Coi ở site: Áo sơ mi nam

    Trả lờiXóa